Tin tức

Hướng dẫn cách sử dụng máy tăm nước đúng chuẩn

||

Sở hữu những ưu điểm nổi trội hơn so với chỉ nha khoa về mặt kỹ thuật, máy tăm nước giúp người dùng vệ sinh răng miệng tối ưu, an toàn và hoàn toàn không gây đau đớn. Vậy cách sử dụng máy tăm nước có khó không? Có an toàn không? Tất cả câu trả lời cho các câu hỏi này sẽ có trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng VUI KHỎE tìm hiểu nhé!

Lý do bạn nên sử dụng máy tăm nước

Những lý do bạn nên sử dụng máy tăm nước là gì?

Những lý do bạn nên sử dụng máy tăm nước là gì?

Về cơ bản, máy tăm nước là dụng cụ cầm tay, áp dụng cơ chế tạo ra áp lực tia nước giúp lấy đi các mảng bám trên răng, làm sạch răng và nướu một cách nhanh chóng. Trước khi hướng dẫn cách sử dụng máy tăm nước, VUI KHỎE sẽ điểm qua những lý do bạn nên sử dụng máy tăm nước.

  • Giúp giảm thiểu tối đa các mảng bám trên răng để đảm bảo sức khỏe răng miệng. Bàn chải đánh răng hay chỉ nha khoa đều không thể đi sâu vào những kẽ răng, các răng trong cùng và vệ sinh tất cả các “ngõ ngách” trong miệng.
  • Máy tăm nước là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho chỉ nha khoa. Đầu tăm nhỏ, gọn cùng áp lực tia nước mạnh mẽ giúp đánh bật các mảng bám cứng đầu nhất, ở những vị trí khó chạm tới nhất như kẽ răng, viền dưới nướu, trong cùng răng.
  • Tiết kiệm thời gian vệ sinh răng mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Nên xem: Kinh nghiệm mua máy tăm nước

Cách sử dụng máy tăm nước đúng cách để làm sạch sâu răng miệng

Cách sử dụng máy tăm nước đúng cách để làm sạch sâu răng miệng

Cách sử dụng máy tăm nước đúng cách để làm sạch sâu răng miệng

Sau đây, VUI KHỎE sẽ hướng dẫn cách sử dụng máy tăm nước đúng chuẩn và an toàn.

  • Bước 1: Bạn cần sạc đầy pin cho máy tăm nước trước khi sử dụng. Tùy vào từng loại máy tăm nước mà thời gian sạc pin sẽ khác nhau. Khi mới cắm điện để sạc thì đèn sẽ nhấp nháy và khi đầy pin, đèn sẽ tự tắt.
  • Bước 2: Bạn tháo bình chứa nước ra khỏi máy và đổ nước vào. Bạn không nên sử dụng nước trên 40oC để đổ vào bình. Bạn có thể thay thế nước thông thường bằng các dung dịch chuyên vệ sinh răng miệng như: nước súc miệng hay nước muối sinh lý.
  • Bước 3: Bạn có thể chọn đầu tăm thích hợp theo nhu cầu sử dụng bằng cách nhấn nút thay đầu tăm ở tay cầm. Sau đó kéo nhẹ để kiểm tra xem đầu tăm đã được gắn chặt vào tay cầm hay chưa.
  • Bước 4: Bạn cúi thấp người về phía trước, sau đó đặt đầu tăm vào trong miệng, bật chế độ bắn tia nước nhẹ nhất, sau đó tăng dần. Bạn nên khép hờ miệng để hạn chế làm văng nước ra bên ngoài.
  • Bước 5: Cách sử dụng máy tăm nước đơn giản như sau: Bạn di chuyển đầu tăm tạo thành một góc 90o so với răng và nướu. Bạn vệ sinh từng phần để giúp việc làm sạch khoang miệng được tốt hơn. Đầu tiên, ở khu vực răng bên trong và trong cùng, bạn hướng đầu tăm dọc đường viền nướu và dừng lại một vài giây ở giữa các kẽ răng. Sau đó, bạn di chuyển đầu tăm để mọi “ngõ ngách” trong miệng, kẽ răng đều được làm sạch.

Nên xem: Tại sao cần dùng máy tăm nước waterpik để răng khỏe đẹp

Trong quá trình sử dụng máy tăm nước, bạn có thể thay đổi lực tia nước tùy ý nhưng cần đảm bảo lực tia nước không quá mạnh để tránh gây tổn thương răng, nướu. Bạn có thể thay các đầu tăm thích hợp để làm sạch răng miệng toàn diện. Đây cũng là cách sử dụng máy tăm nước tối ưu nhất.Lưu ý:

  • Khi sử dụng máy tăm nước lần đầu tiên, cách sử dụng máy tăm nước đúng chuẩn là bạn nên chọn lực tia nước thấp nhất, rồi tăng dần cho đến khi chọn được lực tia nước phù hợp.
  • Không nên khởi động máy nếu chưa đặt đầu tăm vào bên trong miệng.
  • Nhấn nút “Off” trên thân máy để tắt máy khi đã hoàn thành quá trình vệ sinh răng miệng. Súc miệng lại với nước muối hoặc nước súc miệng.

Mỗi dòng máy tăm nước khác nhau sẽ có thêm chức năng hay cách điều chỉnh chế độ khác nhau. Vì thế, bạn nên đọc kỹ phần hướng dẫn trước khi dùng máy tăm nước để tận dụng tối đa chức năng của máy.

Video hướng dẫn cách sử dụng máy tăm nước Waterpik: https://youtu.be/tmBcEf2jfks

Làm sao để bảo quản máy tăm nước đúng cách?

Làm sao để bảo quản máy tăm nước đúng cách?

Làm sao để bảo quản máy tăm nước đúng cách?

Bên cạnh việc nắm rõ cách sử dụng máy tăm nước, bạn cần chú ý đến việc bảo quản để tăng tuổi thọ của máy.

  • Sau khi tắt máy, bạn lấy bình chứa nước ra khỏi thân máy và đổ lượng nước thừa ra ngoài. Vì máy sẽ dễ bị nhiễm khuẩn nếu tồn đọng nước bên trong bình chứa sau khi sử dụng.
  • Điều chỉnh mức áp suất cao nhất bằng cách trượt nút điều khiển trên tay cầm và khởi động máy để đẩy hết lượng nước còn lại bên trong máy tăm nước.
  • Sau khi sử dụng xong thì tắt máy. Bạn nên lau khô thân máy và các đầu tăm bằng khăn sạch, mềm. Sau đó, bạn cho đầu tăm vào khay đựng hoặc đặt đứng đầu tăm để nó khô ráo.

Như vậy, máy tăm nước với sự cải tiến về mặt kỹ thuật đã mang đến cho người sử dụng sự tiện lợi, cách sử dụng máy tăm nước đơn giản và hiệu quả trong việc giữ gìn sức khỏe răng miệng hàng ngày. Sử dụng máy tăm nước đều đặn để phòng và trị các vấn đề về răng miệng là xu hướng phổ biến hiện nay. Nhiều người đã mua, sử dụng và nhận thấy được hiệu quả mà sản phẩm máy tăm nước mang lại. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ với VUI KHỎE ngay để được tư vấn thêm!